• toân phöông nam
  • Tôn Việt Nhật
  • Che chở mọi công trình

Công ty Tôn Phương Nam đạt chứng nhận kiểm kê khí nhà kính theo Tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018

09/04/2024
|

Tham dự buổi Lễ trao chứng nhận kiểm kê khí nhà kính theo Tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 buổi sáng ngày 05/04/2024 có hiện diện của các tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực chứng nhận và kiểm định như TUV Rheinland và Công ty tư vấn Leanwares. Về phía Công ty Tôn Phương Nam: có Ông Keijiro Yamamoto, Phó Tổng Giám đốc Và trưởng, phó các phòng chức năng. Về phía các Công ty đại diện trao giấy chứng nhận: Bà Nelly Yong, Tổng giám đốc - TUV Rheinland khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Ông Hoàng Xuân Quang, Tổng giám đốc - TUV Rheinland - Việt Nam; Bà Vũ Thị Bích Thuỷ, Giám đốc khách hàng - TUV Rheinland - Việt Nam; Ông Huỳnh Thanh Trung - Giám đốc công ty tư vấn Leanwares.

Bà Nelly Yong, Tổng giám đốc - TUV Rheinland khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trao chứng nhận kiểm kê khí nhà kính theo Tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 cho Ông Keijiro Yamamoto Phó Tổng giám đốc Công ty Tôn Phương Nam

Tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 là nội dung quan trọng nhất thuộc Hệ thống Tiêu chuẩn ISO 14001 liên quan tới hoạt động quản lý khí nhà kính. Tiêu chuẩn ISO 14064-1 đặt ra các yêu cầu về thiết kế, phát triển, quản lý, báo cáo và thẩm định việc kiểm kê khí nhà kính của doanh nghiệp. Tiêu chuẩn này bao gồm các yêu cầu tối thiểu đối với việc kiểm kê khí nhà kính nhằm cung cấp một cấu trúc cơ bản để có thể thực hiện đánh giá độc lập nhất quán và đáng tin cậy. Áp dụng ISO 14064-1 giúp doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng cho các chương trình báo cáo khí thải bắt buộc và tạo cơ hội tham gia vào thị trường các-bon trong tương lai, từ đó mở ra một nguồn thu nhập mới và tăng tính cạnh tranh.

Việc đạt chứng nhận kiểm kê khí nhà kính theo Tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 là một thành tựu quan trọng đối với Công ty Tôn Phương Nam. Chứng nhận này cho thấy Công ty đã hoàn thành quá trình kiểm kê khí nhà kính tại nhà máy và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018. Điều này thể hiện tinh thần trách nhiệm và tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường của Công ty.

Quang cảnh buổi trao giấy chứng nhận

Công ty Tôn Phương Nam đã nhận được chứng nhận ISO 14064-1:2018 từ tổ chức TUV Rheinland. Bà Nelly Yong cũng đã chia sẻ rằng chứng nhận này đồng nghĩa với việc Công ty Tôn Phương Nam đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc kiểm soát và giảm thiểu phát thải khí nhà kính, hướng tới mục tiêu trung hoà carbon. TUV Rheinland tin rằng Công ty Tôn Phương Nam sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu tiếp theo trên con đường phát triển bền vững.

Ông Keijiro Yamamoto Phó Tổng giám đốc Công ty Tôn Phương Nam tặng hoa kỷ niệm cho đại diện đoàn trao giấy chứng nhận

Ông Keijiro Yamamoto, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tôn Phương Nam, cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của chứng nhận kiểm kê khí nhà kính và đây cũng là mục tiêu phát triển xanh - bền vững mà công ty đã định hướng từ khi thành lập.
Công ty Tôn Phương Nam đã thể hiện sự nỗ lực và chủ động trong việc đạt tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018. Điều này đã giúp công ty xác định những điểm cần cải thiện để giảm phát thải carbon, khí nhà kính theo yêu cầu pháp luật và đáp ứng được yêu cầu của các nước EU về truy vết dấu chân cacbon, đồng thời tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng năng lượng hiệu quả và cùng hướng tới cam kết của Chính phủ Việt Nam về việc đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050 (Net Zero 2050). Đây là sự quyết tâm của Công ty Tôn Phương Nam trong việc bảo vệ môi trường và tham gia vào nỗ lực giảm thiểu tác động của hoạt động công nghiệp lên khí hậu toàn cầu.

Chụp hình lưu niệm cùng đoàn trao giấy chứng nhận trước Văn phòng Công ty Tôn Phương Nam

Tin liên quan